เลือกกินให้ถูกวิธี ชีวิตก็มีสุข

ในหนึ่งวันนั้น ร่างกายของพวกเราอยากได้ของกินเป็น 3 มื้อ ในแต่ละมื้อพวกเราก็อยากได้สารอาหารต่างๆทั้งยัง 5 กลุ่ม ซึ่งไม่ว่าคุณอยากได้ที่จะอ้วนขึ้น ซูบผอมลง หรือทรงตัวในน้ำหนักเหมือนเดิม คุณก็จะต้องรับประทานอาหารให้ถูก ดังต่อไปนี้จ้ะ

 

อาหารเช้า

อาหารเช้าเป็นมื้อที่สําคัญที่สุด อย่าคิดไปเองว่าการกินอาหารเช้าแล้วจะทําให้อ้วน เพราะการงดอาหารมื้อใดมื้อหนึ่งกลับจะทําให้ร่างกายต้องปรับระบบการเผาผลาญอาหารให้น้อยลง เพื่อเก็บสะสมไว้ใช้ทดแทนในมื้อที่ไม่ได้กิน นานวันเข้ามันก็จะสะสมจนเราอ้วนขึ้นเหมือนเดิมอยู่ดี และการสะสมนั้นมันยังก่ออันตรายได้ในอนาคตด้วย ทั้งโรคเบาหวาน โรคความดัน โรคหัวใจ และที่สําคัญอันเป็นภัยใกล้ตัวที่สุดคือโมโหหิว ที่พาให้ตัวเรามีมนุษย์สัมพันธ์กับคนรอบข้างที่ไม่ดี เสียหายทั้งชีวิตส่วนตัวและหน้าที่การงาน

 

ดื่มน้ำเปล่า

คนที่ติดนิสัยดื่มน้ำเปล่าจืดๆไม่ได้ ต้องรีบปรับเปลี่ยนพฤติกรรมนี้ด่วน ก่อนที่โรคเบาหวาน ความดัน โรคหัวใจทั้งหลายจะมา โดยปกติคนเราควรดื่มน้ำให้ได้วันละ 2 ลิตรเป็นอย่างน้อย (ยกเว้นในรายที่ไตทํางานผิดปกติ) ผู้ที่มีน้ำหนักเกินควรดื่มน้ำเปล่าเพิ่มมากขึ้นอีก และจะต้องเพิ่มขึ้นอีกหากเราออกกําลังกายหรืออยู่ในที่ๆมีอากาศร้อนหรือแห้ง น้ำจะช่วยในการหล่อเลี้ยงเซลล์ในร่างกาย ฟี้นฟูระบบขับถ่าย กําจัดของเสีย อีกทั้งยังช่วยรักษาระดับความเข้มข้นของเลือด ทําให้กล้ามเนื้อมีความชุ่มชื้น และยังทําให้ผิวหนังไม่เหี่ยวย่น รู้สึกสดชื่น

 

 

กินปลาอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง

จะทําให้ได้ทั้งความฉลาดและสุขภาพที่แข็งแรง เพราะปลามีกรดไขมันโอเมก้า 3 และโปรตีนที่ช่วยควบคุมการเต้นของหัวใจให้เป็นปกติ ช่วยบํารุงเซลล์สมอง ทั้งยังมีไขมันน้อย อร่อย ย่อยง่าย เหมาะสําหรับคนที่ต้องการหุ่นเรียวเพรียวลมสมสมัยเป็นที่สุด

 

 

กินผักผลไม้ต่างๆ ให้หลากสี

เช่น สีแดงในมะเขีอเทศช่วยป้องกันมะเร็ง สีม่วงในองุ่นทําหน้าที่ยับยั้งการทํางานของเอนไซม์ที่ช่วยให้เซลล์มะเร็งมีการแพร่พันธุ์ สีเขียวในบล็อกโคลี่มีสารต้านการเกิดมะเร็ง ส่วนสีส้มในแครอทช่วยป้องกันเซลล์ไม่ให้เกิดเป็นเซลล์มะเร็งได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.